Thursday, August 22, 2019

டேவிட் ஷுல்மேன் "தமிழ் மொழியின் கதை" தமிழ் தேசியவாதத்தை அகற்றி அதன் மரபுகளை கேள்விக்குள்ளாக்குகிறது

இந்தோலஜிஸ்ட்டேவிட் ஷுல்மேன்    "தமிழ் மொழியின் கதை"  தமிழ் தேசியவாதத்தை அகற்றி அதன் மரபுகளை கேள்விக்குள்ளாக்குகிறதுகுமுதன் மாதேரியாவின் விமர்சனம், 

‘பாப்மேட்டர்ஸ்,’ டிசம்பர் 23, 2016

தமிழ்: ஒரு புவியியல் நிரூபிக்கிறது, நல்ல மொழியியல் மற்றும் ஒருங்கிணைந்த வரலாறு மற்ற எசோடெரிசிசம் அல்லது ஜர்கோனிஸத்திற்கு மறுசீரமைக்காமல் எழுதப்படலாம்.

பழங்காலத்திற்கு நம்மை மீண்டும் அழைத்துச் செல்லும் ஒரு இடைக்காலத்திற்கு, ஒன்றிணைந்த விருப்பங்களை மெருகூட்டலுடன் உயிர்ப்பிக்கிறது, அதன் மிக ஆழமான அதிர்வுகளே ஒரு மோசமான நிலைக்கு எதிரான தூண்டுதல்கள் ஆகும். சிறுபான்மை பழங்குடியினத்தின் சக்திகள் பன்மைத்துவ சமூகங்களுக்கு எதிராக முழுமையடையும் போது, ​​கலாச்சார ரீதியாக மாறும் கடந்த காலத்தை மறுபரிசீலனை செய்வது நமது சமகால குறைபாடுகளை முற்றிலும் நினைவூட்டுவதாகும். பின்னோக்கிப் பார்த்தால், மொழி பேரினவாதம் மற்றும் மொழியியல் போன்ற நவீன தேசியவாதத்தின் அம்சங்கள், மாறும் தொடர்புகள் மூலம் மொழிகளும் கலாச்சாரங்களும் வரலாற்று ரீதியாக உருவாகியுள்ள மாறும், திரவ மற்றும் கரிம வழிகளில் முரண்பாடாகத் தோன்றுகின்றன. இது அவரது முக்கிய நோக்கம் அல்ல என்றாலும், ஒரு புதிய புத்தகத்தில், ஜெர்சுவாலம் எபிரேய பல்கலைக்கழகத்தின் மனிதநேய ஆய்வுகள் பேராசிரியர் டேவிட் டீன் சுல்மான், தமிழ் தேசியவாதம் போன்ற மொழி பேரினவாத இயக்கங்கள் வரலாற்று யதார்த்தத்திலிருந்து பிரிக்கப்பட்ட அரசியல் முன்னறிவிப்புகள் என்பதைக் காட்டுகிறது.

இந்தோலஜிஸ்ட் ஷுல்மானின் தமிழ்: ஒரு வாழ்க்கை வரலாறு என்பது கலாச்சார வரலாறு மற்றும் தத்துவவியல் துறையில் ஒரு உயர்ந்த சாதனை ஆகும், இது பழங்காலத்தில் இருந்து நவீனத்துவம் வரை உலகின் பழமையான மொழிகளில் ஒன்றின் கட்டாய பரிணாமமாகும். (தொழில்துறைக்கு பிந்திய சமுதாயத்தில் தமிழின் நிலைமை பற்றிய தகவல்களும் உள்ளன). உணர்ச்சிவசப்பட்டு இன்னும் புறநிலையாக எழுதப்பட்ட இந்த புத்தகம் மொழியின் முழுமையான வருடாந்திரமானது, அது ஒரு முழுமையான ஆராய்ச்சி செய்யப்பட்ட பேனிகெரிக் ஆகும். இந்த விவரிப்பு இலக்கண, தொடரியல், ஒலிப்பு மற்றும் ஒலியியல் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் மொழியின் உருவமைப்புகளையும், தத்துவம், கவிதை, உரைநடை மற்றும் பாடல் போன்ற மொழியின் கலாச்சார வெளிப்பாடுகளையும் பின்னிப் பிணைக்கிறது. இது தமிழ் என்ற வார்த்தையின் சொற்பிறப்பியல் உணர்வுடன் ஒத்துப்போகிறது. ஒருமித்த கருத்து இல்லை என்றாலும், அது “சரியான [பேசும்] செயல்முறை” / மொழியை நிர்வகிக்கும் விதிகள் அல்லது வெளிப்பாட்டில் “இனிமை” ஆகியவற்றைக் குறிக்கலாம் என்று கூறப்படுகிறது.

தமிழ் என்ற சொல் திராவிட மொழிகளின் சமஸ்கிருத வார்த்தையின் வழித்தோன்றல் ஆகும். இந்த புத்தகத்தின் முக்கியத்துவத்தைப் பாராட்ட நீங்கள் தமிழாக இருக்க வேண்டியதில்லை. உண்மையில், இது பின்னணியைப் பொருட்படுத்தாமல், மொழியின் கலாச்சார வரலாற்றில் ஆர்வமுள்ள எவருக்கும் நோக்கம் கொண்டதாகத் தோன்றுகிறது. எந்தவொரு வாசகனும் சூழலால் அந்நியப்படுவதில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்த ஷுல்மான் மிகுந்த வேதனையை எடுக்கிறார். எபிரேய பைபிள், ஹோமெரிக் கவிதை, மொஸார்ட்டின் இசை, கிரேக்கம், அரபு, பாரசீக மற்றும் துருக்கியில் இருந்தாலும், பிற கலாச்சாரங்களுக்கான நிலையான குறுக்கு குறிப்புகள் செய்யப்படுகின்றன, ஒப்பீட்டு மொழியியல் மூலம் மொழியின் வளர்ச்சியை வெளிச்சமாக்குகின்றன. தமிழ் உலகளாவிய மொழிகளின் வலையமைப்பில் அமைந்துள்ளது.
 இந்தோலஜிஸ்ட் ஷுல்மானின் தமிழ்: ஒரு வாழ்க்கை வரலாறு என்பது கலாச்சார வரலாறு மற்றும் தத்துவவியல் துறையில் ஒரு உயர்ந்த சாதனை ஆகும், இது பழங்காலத்தில் இருந்து நவீனத்துவம் வரை உலகின் பழமையான மொழிகளில் ஒன்றின் கட்டாய பரிணாமமாகும். (தொழில்துறைக்கு பிந்திய சமுதாயத்தில் தமிழின் நிலைமை பற்றிய தகவல்களும் உள்ளன). உணர்ச்சிவசப்பட்டு இன்னும் புறநிலையாக எழுதப்பட்ட இந்த புத்தகம் மொழியின் முழுமையான வருடாந்திரமானது, அது ஒரு முழுமையான ஆராய்ச்சி செய்யப்பட்ட பேனிகெரிக் ஆகும். இந்த விவரிப்பு இலக்கண, தொடரியல், ஒலிப்பு மற்றும் ஒலியியல் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் மொழியின் உருவமைப்புகளையும், தத்துவம், கவிதை, உரைநடை மற்றும் பாடல் போன்ற மொழியின் கலாச்சார வெளிப்பாடுகளையும் பின்னிப் பிணைக்கிறது. இது தமிழ் என்ற வார்த்தையின் சொற்பிறப்பியல் உணர்வுடன் ஒத்துப்போகிறது. ஒருமித்த கருத்து இல்லை என்றாலும், அது “சரியான [பேசும்] செயல்முறை” / மொழியை நிர்வகிக்கும் விதிகள் அல்லது வெளிப்பாட்டில் “இனிமை” ஆகியவற்றைக் குறிக்கலாம் என்று கூறப்படுகிறது.

தமிழ் என்ற சொல் திராவிட மொழிகளின் சமஸ்கிருத வார்த்தையின் வழித்தோன்றல் ஆகும். இந்த புத்தகத்தின் முக்கியத்துவத்தைப் பாராட்ட நீங்கள் தமிழாக இருக்க வேண்டியதில்லை. உண்மையில், இது பின்னணியைப் பொருட்படுத்தாமல், மொழியின் கலாச்சார வரலாற்றில் ஆர்வமுள்ள எவருக்கும் நோக்கம் கொண்டதாகத் தோன்றுகிறது. எந்தவொரு வாசகனும் சூழலால் அந்நியப்படுவதில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்த ஷுல்மான் மிகுந்த வேதனையை எடுக்கிறார். எபிரேய பைபிள், ஹோமெரிக் கவிதை, மொஸார்ட்டின் இசை, கிரேக்கம், அரபு, பாரசீக மற்றும் துருக்கியில் இருந்தாலும், பிற கலாச்சாரங்களுக்கான நிலையான குறுக்கு குறிப்புகள் செய்யப்படுகின்றன, ஒப்பீட்டு மொழியியல் மூலம் மொழியின் வளர்ச்சியை வெளிச்சமாக்குகின்றன. தமிழ் உலகளாவிய மொழிகளின் வலையமைப்பில் அமைந்துள்ளது.
புத்தகத்தில் உள்ள அனைத்து அத்தியாயங்களும் மிக உயர்ந்த தரம் வாய்ந்தவை என்றாலும், குறிப்பாக வரலாற்று வரலாறு, மானுடவியல், தத்துவவியல் மற்றும் பாடல் வரிகள் இடைக்கால தமிழ் பற்றிய சொற்பொழிவுகளில் ஒன்றோடொன்று நிற்கின்றன. தென்னிந்தியாவின் சோழ இராச்சியம் (சி. ஒன்பதாம் முதல் 13 ஆம் நூற்றாண்டின் நடுப்பகுதி வரை) பலரால் ‘தமிழ் நாகரிகத்தின்’ மன்னிப்புக் குறிப்பைக் குறிக்கிறது. இந்த அத்தியாயம் தமிழ் சாம்ராஜ்யம் என்று அழைக்கப்படும் சோழர் ஸ்தாபனத்தைச் சுற்றியுள்ள ஹாகியோகிராஃபி இரண்டையும் (புத்தகம் இந்த சொல் விவாதத்திற்குத் திறந்திருப்பதாக ஒப்புக்கொள்கிறது) அத்துடன் ஆசியாவில் ஒரு “நாடுகடந்த மொழியாக” தமிழின் தோற்றத்தின் பொருள் யதார்த்தத்தையும் கையாள்கிறது. தென்கிழக்கு ஆசியா மற்றும் சீனா வரை தென்னிந்தியா மற்றும் இலங்கையிலிருந்து கிடைத்த பதிவுகளில் இந்த மொழி குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. உலகெங்கிலும் உள்ள ஆதாரங்களுடன் உறுதிப்படுத்துவதன் மூலம், ஷுல்மான் வர்த்தக பொருட்கள், இராஜதந்திர பரிமாற்றங்கள் மற்றும் நினைவுச்சின்னங்களைப் பயன்படுத்துகிறார், முதல் மில்லினியத்தில் "தமிழ் ஒரு சர்வதேச மொழியாக மாறிவிட்டது" என்பதை நிரூபிக்க ஆரம்ப உலகப் பொருளாதாரத்தில் பயன்படுத்தப்படுகிறது. பதினொன்றாம் நூற்றாண்டில் முக்கியத்துவம் பெறத் தொடங்கும் ஒரு புதிய தமிழ் புலம்பெயர் சமூகத்தின் வளர்ச்சியையும் அத்தியாயம் குறிப்பிடுகிறது.
தொடர்ச்சியான கருப்பொருளை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டும் ஷுல்மான், மாநில நீதிமன்றங்களில் ஒரு "சமஸ்கிருத-தமிழ் கூட்டுவாழ்வு" பற்றி பேசுகிறார், சோழ மன்னர்கள் தமிழை தங்கள் மாநிலத்தின் உத்தியோகபூர்வ மொழியாகப் பயன்படுத்தினாலும், அவர்கள் சமஸ்கிருதத்தை இணைப்பதில் மகிழ்ச்சியடைவதாகவும் தெரிவிக்கின்றனர். அவர்களுக்கு முன்னால் உள்ள பெரிய பல்லவ மற்றும் பாண்டிய ராஜ்யங்களைப் போல. தென்னிந்தியாவில் வளர்ந்து வரும் தமிழ் இலக்கிய கலாச்சாரத்திற்கு பொறுப்பான "நீதிமன்ற சூழலை உருவாக்கிய" அற்புதமான ஆதரவை சோழர்கள் வழங்கினர். கல்வியறிவு பெற்றவர்களில் முக்கியமானவர் 12 ஆம் நூற்றாண்டின் கோயில் பார்ட் கம்பன், ஷுல்மான் "அனைத்து தமிழ் எழுத்தாளர்களிலும் மிகவும் திறமையானவர்" என்று புகழ்கிறார். மொழியில் மிகச் சிறந்த இலக்கிய அமைப்புகளில் ஒன்றாக சிங்கம் பெற்ற கம்பனின் தமிழ் ராமாயணம் சோழ இராச்சியத்தின் கலாச்சார சாதனைகளின் மன்னிப்புக் குறிப்பைக் குறிக்கிறது .

அதே அத்தியாயத்தில், ‘உண்மை’ என்ற தமிழ் கருத்து மற்றும் தமிழ் இலக்கியப் படைப்புகளில் அதன் அர்த்தங்கள் குறித்து ஒரு தெளிவான விஷயம் எழுப்பப்படுகிறது. சத்தியத்தின் கருத்தும் வரையறையும் “எப்போதும் கலாச்சார ரீதியாக நிர்ணயிக்கப்படுகின்றன” என்பதை நாம் நினைவுபடுத்துகிறோம். தமிழில், சத்தியத்தின் கருத்து உச்சரிப்பு மற்றும் ஒலியியல் விளைவுகளுடன் தொடர்புடையது. பேசும் சொல் உச்சரிப்பின் ஒருமைப்பாட்டைப் பேணுவதற்காக சொல்லப்பட்டவற்றிற்கான அர்ப்பணிப்புடன் இருக்க வேண்டும், இது ஒருமுறை வெளிப்படுத்தப்பட்டால் அது எப்போதும் உலகில் அதன் வாழ்க்கையை வாழ வைக்கும். தமிழில், “உண்மை ஒலியுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளது” மற்றும் சொற்களை வெளிப்படுத்தும் நபரின் இருப்பு. ஒரு உரையைத் தொடராமல் இருப்பது பேச்சாளரின் "உயிரோட்டத்தை" கேள்விக்கு உட்படுத்துகிறது-அவற்றின் உள்துறை மற்றும் மூச்சு.மற்றொரு பரிமாணம் என்னவென்றால், சத்தியம் "உறுதியற்றது" என்றும் காணப்படுகிறது. வெளிப்படுத்தப்பட்டதை நிறைவேற்றாதது ஒரு பெரிய அவமானமாகவும், ஒரு நபரின் புகழ் மீது ஒரு கறையாகவும், வீர நற்பண்புகளுக்கு முரணாகவும் கருதப்பட்டது. இந்த ஆண்டின் சர்வதேச வார்த்தையாக “உண்மைக்குப் பிந்தையது” தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட ஒரு நேரத்தில் புத்தகத்தைப் படித்தல், இடைக்கால தமிழில் சத்தியத்தின் ட்ரோப்பின் வெளிப்பாடு மனிதகுலத்தின் பின்னடைவின் ஒரு சோகமான நினைவூட்டலாகும். வரலாற்றில் நீண்ட காலமாக, உண்மையை பேசுவது வாழ்க்கையின் சாராம்சம் என்று நம்புவதற்கு நமக்கு போதுமான காரணம் இருக்கிறது; இனி அது தோன்றாது. உண்மையான பேச்சு அல்லது சத்தியத்தின் மெட்டாபிசிகல் விளைவுகள் சோழர் கால தமிழ் இலக்கியப் படைப்புகளின் முக்கிய கருப்பொருளாக இருந்தன.

சமஸ்கிருதம் மற்றும் தமிழின் "ஆழமான இடைக்கணிப்பு" எவ்வாறு வெளிப்படையான விரோதத்திற்கு மாறியது என்பது புத்தகம் பதிலளிக்கும் ஒரு கேள்வி. திராவிட அல்லது தமிழ் தேசியவாதம் என்பது தென்னிந்தியாவில் ஒரு சித்தாந்தமாகும், இது தமிழ் மற்றும் தமிழர்களை சமஸ்கிருதம் மற்றும் இந்தி போன்ற மொழிகளில் ஆதிக்கம் செலுத்துவதைத் தடுக்க சுய பாணி மொழி தூய்மைவாதிகளால் உருவாக்கப்பட்டது. தமிழின் மொழியியல் பரிணாம வளர்ச்சியின் கட்டமைப்பு அம்சமாக இருந்த “சமஸ்கிருத-தமிழ் மற்றும் தமிழ்-சமஸ்கிருதத்தின் சிக்கலான டைனமிக்” தென்னிந்தியாவில் பிராமண எதிர்ப்பு இயக்கத்தின் இணைப்பாக சிதைந்தது. சாதி வரிசைமுறையின் உச்சியில் பிராமணர்கள் தங்கள் நிலைப்பாட்டிற்காகவும், பிரிட்டிஷ் ராஜ் எந்திரங்களில் சலுகை பெற்ற பங்கிற்காகவும் இழிவுபடுத்தப்பட்டதால், அவர்கள் “அன்னிய, சமஸ்கிருத கலாச்சாரத்தைத் தாங்கியவர்கள்” என்றும் கருதப்பட்டனர். பிராமணிய எதிர்ப்பு, திராவிட தேசியவாதம் , காலனித்துவ மற்றும் பிந்தைய காலனித்துவ இந்தியாவில் ஒரு சித்தாந்தமாக "நீண்டகால சமூக மற்றும் பொருளாதார அதிருப்தியுடன் மொழியியலின் திருமணம்" ஆகும்.
இந்த புத்தகம் தமிழ் தேசியவாதத்தின் முழு திட்டத்தையும் மருத்துவ ரீதியாக தகர்க்கிறது மற்றும் அதன் பாரம்பரியத்தை கேள்விக்குள்ளாக்குகிறது. 19 ஆம் நூற்றாண்டில் சங்கம் கால படைப்புகளின் மறு கண்டுபிடிப்பு ஒரு தூண்டுதலாக இருந்த போதிலும், பிரிட்டிஷ் இந்தியாவில் ஓரியண்டலிஸ்ட் புலமைப்பரிசிலிலிருந்து "கருத்தியல் உள்ளீடு" தமிழ் தேசியவாதத்தின் மொழியியல் பேரினவாதத்தை படிமப்படுத்துவதற்கு எவ்வாறு அடிப்படையானது என்பதைக் காட்டுகிறது. காலனித்துவ அதிகாரத்துவம், ஏகாதிபத்திய ‘பிளவு மற்றும் ஆட்சி’ உத்திகளுக்கு இணங்க, பிராமணரை பிராமணரல்லாதவர்களுக்கு எதிராக அமைத்து, வடக்கு மற்றும் தெற்கை முரண்பாடாக வைத்திருப்பது போலவே சமஸ்கிருதத்திற்கும் தமிழுக்கும் இடையிலான செயற்கை இடைவெளியை தீவிரமாக ஊக்குவித்தது. காலனித்துவ அதிகாரத்துவத்தில் மொழி வல்லுநர்கள் இருந்தபோதிலும், ஓரியண்டல் ஸ்காலர்ஷிப் ஒரு காதல்மயமாக்கப்படாத பழமையான தமிழின் கதைகளை உருவாக்கியது, இது சமஸ்கிருதத்தை ஒரு வெளிநாட்டு நிறுவனம் என்று சித்தரித்தது. ஓரியண்டலைசிங் திட்டம் சமஸ்கிருத-தமிழ் கூட்டுவாழ்வைத் தூண்டுவதன் மூலம் கிளாசிக்கல் தமிழ் நூல்களை தவறாக சித்தரித்தது. தேசியவாதத்தைப் போலவே மொழியியலும் “கொண்டாட உத்தேசித்துள்ள பொருளைத் தட்டையானது” என்று நமக்கு நினைவூட்டப்படுகிறது.

கம்பீரமான மற்றும் சுறுசுறுப்பான, தமிழ்: ஒரு வாழ்க்கை வரலாறு, நல்ல மொழியியல் மற்றும் அறிவார்ந்த வரலாற்றை எஸோதெரிசிசம் அல்லது வாசகவாதத்தை நாடாமல் எழுத முடியும் என்பதை நிரூபிக்கிறது. மேலும், கலாச்சார வெளிப்பாட்டுடன் ஒத்துப்போகின்ற மொழி விஞ்ஞானத்தின் தோற்றத்தை வெளிப்படுத்த கலாச்சார வரலாற்றால் இணைக்கப்படும்போது இரு நீரோடைகளையும் வளமாக்குகிறது. சாதாரண வாசகர்கள் தத்துவவியலை சுவாரஸ்யமாகக் கண்டுபிடிப்பார்கள், ஏனென்றால் பொருள்களைச் சுருக்கமாகவும் தெளிவுபடுத்தவும் பெரும்பாலான ஸ்பேட்வொர்க் அவர்களுக்கு செய்யப்பட்டுள்ளது. தற்போது, ​​இன்சுலாரிட்டி மற்றும் மாகாணவாதம் ஒப்பீட்டளவில் சமீபத்திய முன்னேற்றங்கள் என்றும் வரலாறு முழுவதும் அனைத்து மொழிகளும் மற்றவர்களுடன் தொடர்புகொண்டு வளர்ந்தன என்றும் புத்தகம் எச்சரிக்கிறது. கலாச்சார சாதனைகளின் உயரங்கள் தனிமை மற்றும் பின்வாங்கல் அல்ல, சினெர்ஜி மற்றும் கூட்டுவாழ்வு ஆகியவற்றிலிருந்து வந்தவை. இந்த புத்தகம் மிகவும் மோசமான தமிழ் மொழி பேரினவாதிகளைக் கூடத் தீர்க்காது, இது ஷுல்மானின் நுணுக்கமான ஆராய்ச்சி மற்றும் நம்பத்தகுந்த வாதங்களுக்கு ஒரு சான்றாகும்.

4 comments:

  1. தமிழ் மொழியின் கதை – ஆ.இரா.வேங்கடாசலபதி
    கதிரவனோடும், நிலவோடும், விண்ணோடும், விண்மீன்களோடும், கடலோடும் பிறந்தது தமிழ் என்றார் பாரதிதாசன். இப்படியான ஒரு மொழியின் சரிதையை எழுத வெகுசிலரே துணிவார்கள். ஆனால் உலகின் சிறந்த தமிழறிஞர் ஒருவர் இதை முயற்சிக்கும்போது, அதை நாம் கவனிக்காமல் இருக்க முடியாது. டேவிட் ஷுல்மேன் ஏமாற்றமளிக்கவில்லை; பலன் கருதாது தனக்கு மிகவும் பிடித்த வேலையால் நம்மை அசர வைக்கிறார் ஷுல்மேன்.

    ஜெருசலேம் பல்கலைக்கழகத்தைச் சேர்ந்த ஷுல்மேன், நான்கு இந்திய மொழிகள் உட்பட பல மொழிகளில் ஆழ்ந்த விரிந்த ஞானம் உடையவர். அவர் எழுதியவற்றின் தொகுப்பு அவர் மிகவும் நேசிக்கும் 19ஆம் நூற்றாண்டு தமிழ்க் கவிஞர் மீனாக்‌ஷிசுந்தரம் பிள்ளையின் எழுத்துகளைவிட கூடுதலாகும். உலகெங்கிலும் எட்டுக்கோடி மக்கள் பேசும், குறைந்தது 2000 வருடங்களுக்கு முந்தையது என்பதற்கான சான்றுகளோடு இருக்கும் ஒரு மொழியின் சரிதையை எழுதுவது எளிதல்ல. இருப்பினும், மிக எச்சரிக்கையாக அடிகள் வைத்து நடக்காமல், பாலே நடனப் பெண்ணைப்போல சீறிச் சுழன்றாடுகிறார் ஷுல்மேன். என் பார்வையில் ஒரு கர்நாடக கிருதியைப் போல கட்டமைக்கப்பட்டிருக்கும் இந்தப் புத்தகத்தில், அறிவும் அழகியலும் தோளோடு தோள் நின்று மிளிர்கின்றன.

    தமிழ்: ஒரு சரிதை எனும் இவரது புத்தகம் தொகுப்பாகவும், பொருள் விளக்கமாகவும், உலகின் சிறந்த மொழிகளிலும் இலக்கியங்களிலும் ஆர்வம் இருக்கும் எவரும் உறுதியாகப் படிக்க வேண்டிய ஒன்றாகும்.

    ஷுல்மேன் இரண்டு கதைகளை பிணைத்து எழுதுகிறார். ஒன்று, தமிழ் மொழியின் பரிணாம வளர்ச்சி. மற்றொன்று மலைக்கச் செய்யும் தமிழ் இலக்கிய நூல்கள் உருவான கதை.

    தொடக்கங்கள்

    புத்தகத்தின் முதல் பாகமாக ‘தொடக்கங்கள்’, சான்றுகளை ஆய்வு செய்து தமிழின் மொழியியல் வரலாற்றை அளிக்கிறது. இந்த ஆய்வு, பழங்கதைகளையும் புராணங்களையும் புறக்கணிக்காமல் அவற்றின் அக வரலாற்றோடு கலந்துரையாடுகிறது. ஷுல்மேன் அவற்றைத் தவிர்த்துவிடவில்லை. பெரும் அறிவுசார் மரியாதையோடு அவற்றை கையாள்கிறார். மொழியியல் வரலாற்றையும் புனைவுகளையும் புராணங்களையும் ஒருசேர ஆய்ந்து எதையும் புறந்தள்ளாமல் மயிர்க்கூச்செரியும் ஒரு மையப்புள்ளியை சென்றடைகிறார். இதை எழுதும்போதே இப்புத்தகத்தின் மைய விவாதமான சமஸ்கிருதம் தவிர்த்த தனித்தமிழ் என்றுமே இருந்ததில்லை என்பதை அறிமுகம் செய்கிறார்.

    புத்தகத்தின் அடுத்த பாகத்தில் தமிழின் சங்க கால இலக்கியங்களை விரிவாக ஆய்வு செய்கிறார். ‘அகம்’ வகை இலக்கியங்கள் அவரை மிகவும் ஈர்க்கின்றன. தன் ஆய்வை அவர் ஒரு கதையாக அளிக்கிறார். சங்கப் பாடல்களின் கட்டமைப்பையும் கால அளவைகளையும் ஒலிநயங்களையும் உணர்ச்சிகரமாக விவரிக்கிறார். குறிப்பாக, சங்க இலக்கியத்தில் பரவலாக காணப்படும் நிலக்காட்சிகளை ஒட்டிய பாடல்கள் அவரை கவர்கின்றன. தமிழ்ச் சங்கம் தோன்றியதைப் பற்றியும் அதன் வளர்ச்சிப் பெருக்கத்தைப் பற்றியும் அவர் விரிவாக விவரிக்கிறார்.

    ReplyDelete
  2. அதைத் தொடர்ந்து, திருக்குறள் மற்றும் சிலப்பதிகாரம் பற்றி விவாதிக்கிறார். சங்க காலத்தை பாண்டிய அரசாட்சியோடு இணைத்துப் பொருத்தும் வழக்கத்திற்கு முரணாக, வட பல்லவ அரசாட்சிக்கும் தமிழ் இலக்கியத்தை கொண்டு வருகிறார் ஷுல்மேன். தமிழ் இலக்கிய மரபு தன்னிச்சையாகவே திண்மையடைந்தது என ஏற்றுக்கொண்டாலும், அம்மொழியின்மீது சமஸ்கிருத மூலங்களின் தாக்கங்கள் இருந்தன என சுட்டுகிறார்.

    புத்தகத்தின் மூன்றாம் பாகத்தில் (செகண்ட் பட்டிங்), வைஷ்ணவ ஆழ்வார்கள் மற்றும் சைவ நாயன்மார்களின் பெரும் பக்திப் பொழிவை விவரிக்கிறார் ஷுல்மேன். அவருடைய பார்வையில், இந்த பக்தி இலக்கியங்கள்தான் இந்திய நாகரிகத்திற்கு தமிழ் தென்னிந்தியாவின் ஒரே வலிமையான பங்களிப்பாக இருக்கிறது. நடனம் மற்றும் இசை என புனிதப்படுத்தப்பட்ட இப்படைப்புகள்தான் இடைக்காலத் தமிழின் உச்சமாகும்.

    850 CEஇல் தொடங்கிய சோழர்களின் மூன்று நூற்றாண்டு ஆட்சியில்தான், முந்தைய இலக்கிய கலாசாரத்திலிருந்து வேறுபட்ட ‘புதிதான கலாசார சூழலியல்' பிறந்த ஏகாதிபத்திய தருணமாகும். சோழர்களின் புவியியல் எல்லைகளுக்குள் தமிழ் அடங்கவிடவில்லை என்கிறார் ஷுல்மேன். தமிழ் எல்லைகளைக் கடந்தது இக்காலகட்டத்தில்தான். தெற்கு ஆசியா, தென்கிழக்கு ஆசியா, சீனா வரை தாக்கங்களை உண்டாக்கி, வணிகர்களும் துறவிகளும் பயன்படுத்தும் சர்வதேச மொழியாக தமிழ் மாறியது. இந்த புது மொழி, கம்பனின் வழியே இராமவதாரத்தில், தமிழ் ராமாயணத்தில், தன்னை வெளிப்படுத்திக் கொள்கிறது. மொழியின் அக எல்லைகளை விவரிக்கும் புறக் கோட்பாட்டுப் பிரிவுகளையும், பௌத்தர்களையும், சமணர்களையும் கதைக்கு உள்ளே கொண்டு வருகிறார் ஷுல்மேன். தொல்காப்பியத்திற்குப் பிறகுவந்த முக்கிய இலக்கணமான நன்னூல் குறித்த அவருடைய மௌனம் விளக்கமுடியாததாக இருந்தாலுமே, இந்தக் காலத்தில் உருவான இலக்கண, யாப்பிலக்கண நூல்கள்மீது உரிய கவனம் செலுத்துகிறார்.

    ReplyDelete
  3. கலாசார சர்ச்சை

    இதுவரை, ஷுல்மேன் சில கவிதைகளை திறமையாக மொழிபெயர்த்துத் தருகிறார். அக குறிப்புகளை மரியாதையோடு கையாண்டு, அறிவார்ந்த ஆய்வுடனான கலந்துரையாடலுக்கு அவற்றைக் கொண்டுசெல்கிறார். இந்த இடம் வரும் வரை வாசகருக்கு ஆசிரியரோடு ஒரு பிணக்கும் இல்லை. ஆனால் தமிழ் நவீனத்துவம் தோன்றியது குறித்து ஷுல்மேன் விவாதிக்கும்போது சர்ச்சைகள் தோன்றுகின்றன.

    தமிழ் நவீனத்துவம் 16ஆம் நூற்றாண்டின் மத்தியில், தென்காசியில் இருந்து தோன்றியதாக ஒரு நம்பத்தகாத வாதத்தை ஷுல்மேன் முன்வைக்கிறார். ‘தென்காசி மறுமலர்ச்சி’ என்று அவர் அழைக்கும் இயக்கத்தில்தான் 19ஆம் நூற்றாண்டு தமிழ் உரைநடையின் வேர்களைக் காணமுடியும் எனவும் அவர் வாதிடுகிறார். இந்தக் காலத்தில் இருந்த கலாசார, சமூக எல்லைகளின் விரிவுகளால், தமிழ் இஸ்லாமிய எழுத்தில் மலர்ச்சி உருவானது. தமிழ் நவீனத்துவம் தாந்திரீக வழிமுறைகளில் இருந்தும், பிரசங்கங்களிலிருந்தும் தோன்றியதாக அபத்தமாகவும் வாதிடுகிறார். அறிவார்ந்த புலமைகொண்ட ஷுல்மேன், நவீன தமிழ் இலக்கியத்தைக் கையாள போதுமான அளவில் ஆழக் கற்கவில்லை என்பது ஒருசில எழுத்தாளர்களின் படைப்பின் அடிப்படையில் இந்த முடிவுக்கு வருவதிலிருந்து நமக்குத் தெளிவாகிறது.

    ReplyDelete
  4. வியப்பூட்டும் ஒப்பீடுகள்

    இந்தப் புத்தகத்திலிருந்து கற்றுக் கொள்ளவும், விவாதிக்கவும் நிறையவே இருக்கிறது. தமிழ் குறித்த மொழியியல் - தேசியவாத புரிதல் மட்டுமே போதுமானது கிடையாது.

    தமிழ் மொழியை தனித்து பிரித்துப் பார்க்க முடியாது என்பதை ஏற்றுக்கொள்கிறோம். பல மொழிகளில் இருந்து ஷுல்மேன் முன்வைக்கும் பிரமாதமான ஒப்பீடுகள் தமிழறிஞர்கள் மீது நல்ல தாக்கத்தை உண்டாக்கும். சங்க இலக்கியம் மீது அதிக கவனம் செலுத்திய காரணத்தால், வளமான தமிழ் இலக்கிய தொகுப்பு குறித்த நம் புரிதல் குறைவாக இருக்கிறது என்பது விவாதத்துக்குரியது.

    அவருடைய புத்தக விவாதத்தில் பன்னாட்டு தமிழ் அறிஞர்களின் படைப்புகளை ஆய்வுசெய்திருந்தாலும் கூட வையாபுரிப் பிள்ளை, வ.சுப. மாணிக்கம், மு.வை.அரவிந்தன் மற்றும் ஒய்.மணிகண்டன் ஆகிய அறிஞர்களின் பங்களிப்பையும் விவாதித்திருந்தால் புத்தகம் மேலும் சிறப்பு பெற்றிருக்கும்.

    நான் ஷுல்மேனிடம் வைக்கும் கேள்வி இதுதான். தூய்மையான, தனித்துவமான தமிழ் எப்போதுமே இருந்ததில்லை என்கிறார் ஷுல்மேன். இது உண்மையென்றால், ஷுல்மேனின் ஆய்விலேயே, தன் நீண்ட வரலாற்றில் ஏன் ஒவ்வொரு தருணத்திலும் தன் தனித்துவத்தைக் காக்க சமஸ்கிருதத்தோடு தமிழ் மோதிக்கொண்டிருக்கிறது? வேறெந்த திராவிட மொழியும், இந்திய மொழியும் சுமக்க விரும்பாத சிலுவை அது.

    கட்டுரையாளர் : ஆ.இரா.வேங்கடாசலபதி - வரலாற்றாசிரியர்; பெரியாரின் சரிதையை எழுதிக் கொண்டிருக்கிறார்.

    http://www.thehindu.com/todays-paper/tp-features/tp-bookreview/the-story-of-a-language-and-its-evolution/article17327581.ece


    புதன், 1 மா 2017

    முந்தையதுஅடுத்தது
    மின்னம்பலம்
    © 2017 மின்னம்பலம் அமைப்பு.
    எங்களைப் பற்றி | Terms of Use
    pageLoad 1.59 seconds. fi

    ReplyDelete